Viêm âm đạo do trực khuẩn gram: Dấu hiệu nhận biết và cách chữa

Bệnh viêm âm đạo thường xảy ra ở các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và quan hệ tình dục. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh này như do nấm Candida, trùng roi, tạp trùng... Tuy nhiên, một trong những tác nhân nguy hiểm gây viêm âm đạo mà khá nhiều người không chú ý đó là do trực khuẩn Gram âm. Để hiểu rõ hơn về bệnh viêm âm đạo do trực khuẩn Gram âm một cách toàn diện và có được cách phòng tránh hiệu quả, các bạn có thể tham khảo nội dung dưới đây.

Trực khuẩn gram âm gây viêm âm đạo

Gram âm là một loại trực khuẩn do nhà vi khuẩn học người Đan Mạch phát hiện ra. Loại tạp khuẩn này thường có màu hồng, khi phản ứng với hóa chất thử nghiệm sẽ không giữ được tinh thể tím. Gram âm là một trong những trực khuẩn điển hình gây nên viêm âm đạo cho nữ giới.

Các chị em phụ nữ có thể bị viêm âm đạo do trực khuẩn Gram âm gây ra do việc vệ sinh vùng kín không đảm bảo, không đúng cách hay quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm,…
viêm âm đạo do trực khuẩn

xem thêm: 

Dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo do trực khuẩn Gram

- Vùng kín xuất hiện nhiều khí hư, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục, trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc trước ngày rụng trứng.

- Khí hư có mùi hôi, có bọt và nhiều khi ra dạng đặc.

- Xuất hiện cảm giác đau khi giao hợp và xuất huyết sau giao hợp.

- Tình trạng bệnh kéo dài sẽ làm cơ thể mệt mỏi, tiểu buốt, tiểu rắt.

Biện pháp điều trị viêm âm đạo do trực khuẩn Gram

Các chị em khi bị mắc viêm âm đạo do trực khuẩn Gram âm gây ra thì nên tiến hành điều trị càng sớm càng tốt. Bởi bệnh lý này nếu để kéo dài sẽ rất nguy hiểm, nó không chỉ làm gia tăng khả năng viêm nhiễm sang các bộ phận khác như cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng hay các bệnh lý xã hội mà căn bệnh này còn khiến các chị em dễ bị vô sinh hiếm muộn; làm tăng nguy cơ sinh non, sảy thai và làm ảnh hưởng đến đời sống hôn nhân...

Muốn điều trị viêm âm đạo dứt điểm, giúp bệnh không tái phát trở lại thì người bệnh phải chữa bệnh trên nguyên tắc tìm ra nguyên nhân gây bệnh và xác định được mức độ cụ thể của bệnh mới có phương án chữa trị hợp lý. Để xác định được các yếu tố này, các chị em cần tiến hành thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa và được bác sĩ có kinh nghiệm hướng dẫn phương pháp điều trị phù hợp.

Đối với những trường hợp nhẹ, người bệnh chỉ cần chữa bệnh bằng cách sử dụng các loại thuốc đặc trị (dưới dạng thuốc đặt, thuốc uống hoặc thuốc bôi) kết hợp với việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách. Còn đối với những trường hợp nặng, có khả năng gây ra biến chứng thì bác sỹ sẽ kết hợp thêm những phương pháp khác như đông – tây y kết hợp để giúp bệnh ngưng tiến triển gây nguy hiểm cho người bệnh.

Người bệnh cần tuân thủ những phương pháp điều trị của bác sỹ, không bỏ dở liệu trình khi thấy dấu hiệu của bệnh có chiều hướng thuyên giảm. Chỉ khi loại bỏ hết các tác nhân gây bệnh thì người bệnh mới có thể thoát khỏi căn bệnh phiền phức này. Bên cạnh đó, bác sỹ cũng khuyến cáo chị em nên kết hợp điều trị cho cả người bạn đời của mình để hạn chế tối đa bệnh tái phát trở lại do bị lây nhiễm chéo.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây các chị em đã hiểu hơn về bệnh viêm âm đạo do trực khuẩn Gram âm gây ra. Nếu còn thắc mắc gì về vấn đề này, các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội theo đường dây nóng 02437.152.152 hoặc chọn [tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia hỗ trợ chi tiết.

0 Response to "Viêm âm đạo do trực khuẩn gram: Dấu hiệu nhận biết và cách chữa"

Đăng nhận xét