Nguyên nhân gây ra viêm âm đạo ở chị em phụ nữ

Ngoài việc xuất hiện những mùi hôi, khi bị quá trình trình viêm nhiễm âm đạo, bạn thường kèm theo một vài biểu hiện như ngứa, rát, viêm, ra khí hư nhiều có màu lạ.

nguyên nhân dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo

Xuất hiện mùi lạ ở âm đạo, tác nhân phổ biến là do vi khuẩn ở vùng âm đạo gây nên. Mùi lạ này thông thường giống như mùi của cá và sẽ càng dễ phát hiện ra mùi này nhất là sau khi quan hệ bùa bãi. Ngoài việc xuất hiện mùi hôi, khi bị hiện tượng viêm nhiễm âm đạo, bạn thường kèm theo một vài biểu hiện như ngứa, rát, viêm, ra khí hư nhiều có màu lạ.

Ngoài ra lý do gây nên mùi lạ ở âm đạo còn do ý thức vệ sinh âm đạo của bạn còn kém hay chưa đúng cách. Sau mỗi lần đi vệ sinh bạn nên rửa âm đạo, nếu có khả năng sử dụng dung dịch vệ sinh có hoạt tính dịu nhẹ, không gây kích ứng da.

Bên cạnh những tác nhân phổ biến trên, khi âm đạo xuất hiện mùi hôi có thể là do các một vài lý do như tổn thương vùng kín, nhất là sau khi sinh và ung thư cổ tử cung hay âm đạo.

nguyên nhân gây ra viêm âm đạo
nguyên nhân gây ra viêm âm đạo

Một số biện pháp giúp phòng tránh viêm âm đạo

Dưới đây là các biện pháp để vệ sinh âm đạo đúng cách, vừa có khả năng giúp bạn loại trừ mùi hôi khó chịu, vừa có thể đề phòng mắc các căn quá trình trình viêm nhiễm nơi vùng kín:

- Rửa âm đạo bằng nước ấm và không mùi, có lẽ sẽ dùng thêm dung dịch vệ sinh có tính chất dịu nhẹ và diệt được vi khuẩn gây hại.

- Mặc đồ lót cũng như quần áo thông thoáng bằng chất liệu thoáng mát như cotton, giúp dễ dàng thấm hút.

- Không nên tự ý thụt rửa, điều này sẽ khiến cho bạn dễ mắc một số viêm nhiễm.

- Vệ sinh sạch sẽ tần số cao trong thời kỳ kinh nguyệt, thai nghén, hậu sản, một vài ngày ra nhiều huyết trắng.

- Thay băng vệ sinh hàng ngày sau 4 giờ/lần, bởi sau 4 giờ những loại vi khuẩn sẽ có cơ hội để tấn công bạn.

- Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục nhiều người, cho cả bạn và đối tác.

- Giữ cho cô nhỏ luôn khô ráo.

- Không nên dùng xà bông, sữa tắm hay một vài chất tẩy rửa mạnh để có thể vệ sinh cô bé. Đây là sai lầm lớn rất thường gặp ở những chị em phụ nữ.

- Nguồn nước dùng nhằm mục đích là vệ sinh âm đạo cần đảm bảo sạch và không có nhiều vi khuẩn.

- Khi đã mắc bệnh phải đi khám phụ khoa ngay để có thể xác định lý do gây bệnh và có biện pháp chữa trị kịp thời.

để có thể điều trị chứng nhiễm khuẩn âm đạo bạn cần tới gặp bác sĩ chuyên khoa và kết hợp với việc dùng thuốc kháng sinh. Và lưu ý rằng bạn không được phép tự ý mua thuốc để đưa ra cách chữa những rắc rối nơi phần kín, mà thay vào đó hãy tham khảo ý kiến chuyên gia.

0 Response to "Nguyên nhân gây ra viêm âm đạo ở chị em phụ nữ"

Đăng nhận xét