Nên đi xét nghiệm bệnh xã hội ờ đâu


Hỏi: Chào bác sĩ,

Năm nay cháu 22 tuổi, cháu đang học đại học ở Hà Nội. Mới đây trong một bữa tiệc với bạn bè, do có chút men và không làm chủ được bản thân nên cháu có lỡ có quan hệ tình dục không bảo vệ với 1 cô gái là bạn của bạn cháu. Sau đó, cháu mới bết cô ấy làm phục vụ trong quán karaoke không được lành mạnh. Cháu hiện tại đang rất lo lắng. Cháu sợ rằng mình có thể lây một số bệnh xã hội. Cháu rất sợ. Cháu muốn hỏi bác sĩ cháu có thể xét nghiệm bệnh xã hội không? Và nên thực hiện ở đâu? Cám ơn bác sĩ.

Đáp: Cháu thân mến,

Chúng tôi rất hiểu những lo lắng của cháu lúc này, và cũng xin cám ơn sự tin tưởng của cháu đã dành cho Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, vấn đề cháu hỏi, chúng tôi xin trả lời như sau:

Các bệnh xã hội ngày nay đang có xu hướng gia tăng, bệnh chủ yếu lây qua con đường có quan hệ tình dục không được bảo vệ với đối tượng mắc bệnh. Ngoài ra bệnh cũng có thể lây lan qua niêm mạc vết thương hở với dịch mủ của người bệnh, hoặc lây truyền từ mẹ sang con. 



Có thể kể ra 1 vài bệnh xã hội nguy hiểm và phổ biến hiện nay đó là: sùi mào gà, giang mai, mụn rộp sinh dục, lậu, HIV… Đây đều là những bệnh xã hội có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người bệnh, khả năng sinh sản hay thậm chí là có thể ảnh hưởng tới những thế hệ sau… nếu không được khám và chữa trị kịp thời.

Nếu cháu đã có quan hệ tình dục không an toàn với đối tượng có nghi ngờ mắc các bệnh xã hội thì cháu nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và làm xét nghiệm cũng như chẩn đoán chính xác.

Các xét nghiệm bệnh xã hội thường bao gồm xét nghiệm máu tìm kháng thể giang mai, HBV, HCV, HIV và nếu bạn có tổn thương ở bộ phận sinh dục thì cần lấy mẫu dịch tiết sinh dục để soi tìm vi khuẩn, nấm hay các loại virus gây bệnh khác; Ở nữ còn có thể làm xét nghiệm PAP smear - phết dịch cổ tử cung tầm soát ung thư cổ tử cung do HPV gây ra.

Tuy nhiên, việc làm các xét nghiệm bệnh xã hội tốt nhất nên kết hợp với khám lâm sàng để phát hiện các bất thường trên cơ thể do các bệnh lý này gây ra. Khi đó việc chẩn đoán sẽ chính xác hơn.

Đặc biệt để việc khám, làm xét nghiệm các bệnh xã hội chính xác và hiệu quả, bệnh nhân nên lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và tin cậy. Bởi nếu việc xét nghiệm và chẩn đoán bệnh không chính xác có thể khiến cho người bệnh gặp phải những tổn thương về tinh thần, sức khỏe và tốn kém về chi phí.

Với những biến chứng nguy hiểm của bệnh xã hội hiện nay, việc khám, làm xét nghiệm bệnh xã hội càng sớm sẽ càng có lợi, giúp giảm tối đa chi phí, cũng như nâng cao hiệu quả điều trị, giảm bớt biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Để khám, xét nghiệm bệnh xã hội cũng như điều trị bệnh hiệu quả, cháu có thể tới Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội tại địa chỉ 152 Xã Đàn, Đống Đa. Tại đây các bác sĩ giổi, nhiều năm kinh nghiệm sẽ trực tiếp thăm khám, làm xét nghiệm và đua ra chẩn đoán chính xác với những phương pháp điều trị phù hợp mang lại hiệu quả cao. Với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ giúp hộ trỡ chẩn đoán bệnh chính xác và nâng cao hiệu quả điều trị các bệnh xã hội. Hơn nữa, mọi thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối, mức chi phí khám chữa bệnh cũng được niêm yết công khai theo quy định của Sở y tế Hà Nội. Ngoài ra, sự an tâm và tin tưởng của bệnh nhân còn ở thái độ phụ vụ chu đáo, những dịch vụ tiện ích mà Phòng khám đem lại.

Chúc cháu sức khỏe.



0 Response to "Nên đi xét nghiệm bệnh xã hội ờ đâu"

Đăng nhận xét