Triệu chứng bệnh Chlamydia và cách chữa trị


Bệnh Chlamydia khá phổ biến với các biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra. Tuy nhiên vì các triệu chứng của bệnh Chlamydia không rõ ràng, đặc biệt là ở giai đoạn đầu nên việc nhận biết căn bệnh này với nhiều người khá khó khăn.

Để giúp bạn đọc có thể chủ động trong việc phát hiện và điều trị bệnh Chlamydia, dưới đây các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội sẽ tư vấn cho các bạn về triệu chứng bệnh Chlamydia.



Chlamydia là bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến, ngoài ra, bệnh cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con khi sinh thường… Chlamydia có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới mọi độ tuổi với các triệu chứng có thể khác nhau.

- Đi tiểu đau.

- Đau vùng hạ vị.

- Tiết dịch âm đạo ở phụ nữ.

- Chảy dịch ra từ dương vật ở nam giới.

- Đau khi giao hợp tình dục ở phụ nữ.

- Đau tinh hoàn ở nam giới.

Các triệu chứng này có thể khác nhau ở từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp nhiễm Chlamydia không có triệu chứng rõ ràng nên rất dễ bị bỏ qua vì chủ quan. Bệnh cũng thường được phát hiện qua sàng lọc, đó là lý do tại sao việc thực hiện tầm soát bệnh rất quan trọng với cả nam và nữ.

Nhiễm Chlamydia có thể gây nhiều biến chứng nếu không được khám chữa kịp thời hay thậm chí là để lại những hậu quả lâu dài cho sức khỏe của người bệnh.

Đối với phụ nữ, nếu nhiễm chlamydia mà không được điều trị có thể gây ra đau và sốt, bệnh viêm vùng chậu, nhiễm trùng đường sinh dục, sẹo ở đường sinh dục (nguy cơ gây vô sinh).

Còn với nam giới Chlamydia ít gây ra các vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng hơn phụ nữ. Nhưng đôi khi bị nhiễm trùng có thể dẫn đến viêm khớp, tiểu đau và viêm kết mạc (đau mắt đỏ) ở cả nam giới và nữ giới.


Phụ nữ mắc Chlamydia vẫn có thể sinh con tuy nhiên cần được theo dõi và điều trị nếu không khi sinh nở, trẻ sơ sinh có thể lây bệnh từ mẹ và dẫn tới nhiễm trùng mắt và viêm phổi.

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết, hiện nay việc điều trị bệnh Chlamydia sớm sẽ ngăn ngừa được các biến chứng kể trên. Phác đồ điều trị chủ yếu là dùng phác đồ nội khoa. Tuy nhiên, bệnh nhân cần chủ động đi khám và điều trị sớm, lựa chọn các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Bệnh nhân cần điều trị kiên trì và tích cực, không bỏ dở điều trị, cũng không tự ý điều trị tại nhà tránh những hậu quả khôn lường.

Bệnh Chlamydia có thể tái phát vì vậy sau khi được điều trị bệnh nhân vẫn cần phòng ngừa bằng cách có lối sống lành mạnh và tình dục an toàn.

Trên đây là những thông tin về triệu chứng bệnh Chlamydia do các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cung cấp. Đây là một trong những cơ sở y tế uy tín được rất nhiều người dân thành phố tin tưởng và lựa chọn thời gian qua. Không chỉ có đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa nam học, sản phụ khoa… giỏi, giàu kinh nghiệm từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn trong và ngoài nước. Các bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị cho từng bệnh nhân. Bên cạnh đó các thiết bị y tế được đầu tư nhập khẩu từ nhiều nước châu Âu và đã được Sở Y tế cấp phép không chỉ giúp chẩn đoán bệnh chính xác mà còn nâng cao hiệu quả điều trị.

Ngoài việc không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Phòng khám còn hướng tới việc cung cấp dịch vụ y tế cao cấp toàn diện đạt chuẩn quốc tế, người dân sẽ được chăm sóc, phục vụ bởi những nhân viên y tế chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo.

Cùng với các dịch vụ y tế khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính, bảo mật thông tin bệnh nhân, công khai chi phí khám chữa bệnh, không nạn phong bì, tư vấn miễn phí trực tuyến, đặt hẹn khám trước qua mạng internet và tổng đài điện thoại… Phòng khám hiện đang là địa chỉ chăm sóc sức khỏe được rất nhiều người dân hài lòng.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội khám và điều trị từ 8 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ.

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

0 Response to "Triệu chứng bệnh Chlamydia và cách chữa trị"

Đăng nhận xét