Mụn ở âm đạo là triệu chứng của bệnh gì

Âm đạo là bộ phận thuộc cơ quan sinh dục của nữ giới. Nếu âm đạo gặp bất thường chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng tới việc sinh nở của chị em. Đó là chưa kể tới những ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày và đời sống tình dục.

Một trong những lo lắng của nhiều phụ nữ, đặc biệt những chị em đang trong độ tuổi quan hệ tình dục đó chính là mụn ở âm đạo. Vậy bạn có biết vì sao có mụn ở âm đạo, mụn ở âm đạo có nguy hiểm không và khắc phục chúng bằng cách nào?

Theo các bác sĩ sản phụ khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, vùng kín của phụ nữ, đặc biệt là âm đạo rất nhạy cảm, việc vệ sinh không đúng cách, nhất là trong giai đoạn có kinh, trước và sau khi quan hệ tình dục hay quan hệ tình dục không an toàn, mặc quần áo không phù hợp (quá chật, ẩm ướt) hoặc thậm chí là nguồn nước bạn sử dụng thiếu vệ sinh… cũng đều có thể là nguyên nhân dẫn tới các tác nhân gây hại là nấm, vi khuẩn, trùng roi hay các tác nhân lây truyền qua đường tình dục xâm nhập gây viêm ở vùng kín. Âm đạo viêm nhiễm gây ngứa ngáy, nổi mụn, đau rát… khiến cho nhiều chị em khó chịu.

Mụn vùng kín là dấu hiệu bệnh gì

Ngoài tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo thì việc âm đạo nổi mụn còn có thể là biểu hiện của các bệnh lây truyền qua đường tình dục, điển hình là bệnh sùi mào gà. Đây là bệnh lý khá nguy hiểm chị em nên chú ý bởi nó có thể gây vô sinh hay thậm chí là ung thư nếu không được khám và điều trị kịp thời.

Rất nhiều phụ nữ đã từng chia sẻ, họ thường xuyên bị nổi mụn ở âm đạo kèm theo đó là các biểu hiện đau rát, ngứa ngáy, khí hư ra nhiều và có mùi hôi ở vùng kín…Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt, tâm sinh lý mà còn cản trở đời sống tình dục và đôi khi bệnh cũng có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa, hay bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm mà bạn cần lưu ý.

Theo các chuyên gia y tế các bệnh lý thường gặp có biểu hiện nổi mụn ở âm đạo đó là viêm âm đạo, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, hay thậm chí là giang mai,… Chính vì vậy cần phải thăm khám, làm các xét nghiệm mới có thể đưa ra chẩn đoán chính xác.


-Nếu là tình trạng viêm nhiễm vùng kín, điển hình nhất là viêm âm đạo, bệnh nhân thường thấy đi kèm với nổi mụn ở âm đạo là vùng kín ngứa ngáy, đau rát, khí hư ra nhiều có màu lạ và mùi hôi… Nếu không khám chữa kịp thời có thể viêm nhiễm sẽ lan rộng tới buồng trứng, tử cung… làm tăng nguy cơ gây vô sinh. Các bác sĩ sau khi tìm ra tác nhân gây bệnh sẽ có chỉ định phù hợp.

- Nếu mụn ở âm đạo là do bệnh sùi mào gà: bệnh nhân thấy cơ quan sinh dục, âm đạo nổi mụn, lúc đầu đơn độc nhưng sẽ ngày càng dày hơn và nhiều hơn, các mụn này màu trắng hồng, mềm, không đau ngứa… Nếu không được chữa trị sớm bệnh có thể tăng khả năng vô sinh hiếm muộn, lây bệnh sang cho con khi sinh thường và thậm chí là ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

- Nếu mụn ở âm đạo là do bạn bị mụn rộp sinh dục: là dạng mụn nước mọc lại từng chùm, sưng đỏ, gây ngứa ở cơ quan sinh dục bao gồm âm đạo. Bệnh lý này chủ yếu lây qua đường tình dục không an toàn, tuy không nguy hiểm tới tính mạng nhưng mụn rộp sinh dục lại làm cho sức đề kháng của người bệnh giảm hẳn, tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm khác, thậm chí là HIV…

Theo các bác sĩ sản phụ khoa, tình trạng mụn ở âm đạo rất cần được chú ý. Để tránh những ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe chị em nên quan tâm hơn tới sức khỏe của mình và chủ động đi khám ngay khi có những bất thường đặc biệt là tình trạng nổi mụn ở âm đạo…

Để khám và điều trị tình trạng nổi mụn ở âm đạo chị em không nên tự chữa trị tại nhà và dùng các loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ mà nên Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội tịa địa chỉ 152 Xã Đàn, Quận Đống Đa.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, các thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ và đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, môi trường y tế thân thiện, chuẩn quốc tế đã và đang man lại sự tin tưởng cũng như yên tâm và những trải nghiệm mới cho đông đảo người dân trong và ngoài thành phố.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội khám và điều trị từ 8 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ.

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

0 Response to "Mụn ở âm đạo là triệu chứng của bệnh gì"

Đăng nhận xét