Viêm âm đạo có lây sang chồng không?

Bệnh viêm âm đạo gặp rất nhiều ở các chị em phụ nữ đã kết hôn và lập gia đình. Bởi vậy, khi mắc phải căn bệnh này, hầu hết các chị em thường băn khoăn không biết viêm âm đạo có lây sang chồng không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội.

Là một bác sĩ lâm sàng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị các bệnh lý phụ khoa, bác sĩ Trần Thúy Vân, CKI-Khoa Sản phụ khoa, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: Vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng quần lót quá chật chội hay bị căng thẳng, stress kéo dài... là những nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm âm đạo. Đây được xem là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến nhất mà bất cứ nữ giới nào cũng có thể gặp phải ít nhất một lần trong cuộc đời.

Viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm tại âm đạo do các loại vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng... gây ra với những biểu hiện rất đặc trưng như: vùng kín bị ngứa rát, chảy nhiều dịch tiết (khí hư) có mùi hôi tanh, màu sắc lạ; niêm mạc vùng kín sưng đỏ, đau rát khi đi tiểu và quan hệ tình dục...

viêm âm đạo có lây sang chồng không


Trên thực tế, viêm âm đạo không phải là bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục mà nó là dạng bệnh phụ khoa. Những dạng viêm nhiễm do rối loạn nội tiết tố hay do tạp khuẩn gây ra thì thường không có khả năng làm ảnh hưởng đến đối tác khi quan hệ tình dục.

xem thêm: 

Tuy nhiên, nếu nữ giới mắc phải một số dạng viêm âm đạo do nấm như Candida hay Trichomonas…thì hoàn toàn có thể lây nhiễm các tác nhân này sang cho bạn tình khi quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp bảo vệ. Việc lây nhiễm này sẽ gây ra một số bệnh lý viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục của bạn tình, và đây cũng là nguyên nhân chính khiến chị em có thể bị tái phát bệnh do lây nhiễm ngược trở lại dù trước đó đã điều trị khỏi bệnh.

Do đó, các bác sỹ khuyên các chị em bị viêm âm đạo khi chưa xác minh được nguyên nhân gây bệnh của mình là do đâu thì nên tránh quan hệ tình dục để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm sang cho bạn tình.

Để điều trị viêm âm đạo hiệu quả, các bạn nên đến phòng khám chuyên khoa uy tín để thăm khám. Viêm âm đạo nếu không được chữa trị kịp thời sẽ là nguyên nhân gây ra các bệnh lý viêm nhiễm khác ở các bộ phận trong cơ quan sinh dục như cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng... và có thể dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn cho các cặp vợ chồng.

Qua kết quả khám lâm sàng và các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ sẽ chuẩn đoán chính xác tình trạng bệnh để đưa ra biện pháp điều trị phù hợp. Đối với những trường hợp khi mắc viêm âm đạo và đã quan hệ với bạn tình thì nên chủ động điều trị cho cả đối tác để ngăn ngừa nguy cơ tái nhiễm bệnh.

Hi vọng với những thông tin vừa được cung cấp trên đây, các chị em đã hiểu rõ hơn vấn đề “viêm âm đạo có lây sang chồng không?”. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì cần được giải đáp, các bạn có thể liên hệ với các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Hà Nội theo đường dây nóng 02437.152.152 hoặc chọn [Tư vấn trực tuyến] để được hỗ trợ tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí.

0 Response to "Viêm âm đạo có lây sang chồng không?"

Đăng nhận xét