Bệnh phụ khoa cách chữa trị và phòng tránh

Phụ nữ bên cạnh việc chăm sóc cho gia đình, con cái, các mối quan hệ xã hội, gia đình thì họ phải lo lắng rất nhiều thứ khác. Cũng vì quá bận rộn với những hoạt động của cuộc sống nên đa phần chị em không dành nhiều thời gian để chú ý đến sức khỏe của mình đặc biệt là sức khỏe phụ khoa. Biết được những thông tin về bệnh phụ khoa cách chữa trị và phòng tránh giúp chị em giảm thiểu được những nguy cơ mắc bệnh cũng như chủ động hơn để chữa bệnh.

Bệnh phụ khoa là từ chỉ các bệnh gặp ở bộ phận sinh dục của nữ giới bao gồm nhóm bệnh ở tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, viêm nhiễm phụ khoa,...chúng có thể gây ra sự cản trở đến khả năng thụ thai, khả năng tình dục ở nữ giới. Bệnh phụ khoa có thể gặp và gây ra những ảnh hưởng ở chị em phụ nữ trong mọi độ tuổi, nhiều vùng khí hậu, cả thành thị và nông thôn. Cách trị bệnh phụ khoa hiệu quả nhất, an toàn nhất, tiết kiệm chi phí và không mất nhiều thời gian đó là chị em cần chủ động đi khám sớm, tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Làm sao để chữa bệnh phụ khoa hiệu quả


Để chữa bệnh phụ khoa hiệu quả nhất điều quan trọng là chị em cần chủ động đi khám phụ khoa sớm tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Việc đi thăm khám sớm giúp chị em chủ động nhận được sự tư vấn khoa học và lời khuyên từ các bác sĩ –là người có nhiều kinh nghiệm có chuyên môn. 
Bệnh phụ khoa

Đối với các bệnh phụ khoa, để chữa trị thì cần phải tìm ra chính xác bệnh lý cụ thể, sau khi tìm ra được bệnh thì cần phải đánh giá xem nguyên nhân gây bệnh do đâu, tình trạng bệnh ở bệnh nhân như thế nào sau đó đưa ra những chỉ định thích hợp nhất. Thông thường việc đưa ra kết luận về bệnh không phải lúc nào cũng đơn giản, nó phải căn cứ dựa vào những triệu chứng lâu sàng, kết quả thăm khám. Do đó, bản thân chúng ta không thể tự mình đánh giá được mà phải cần sự hỗ trợ từ phía các bác sĩ.

Điều trị bệnh phụ khoa chủ yếu sử dụng các biện pháp nội khoa, ngoại khoa khác nhau. Phương pháp nội khoa trong điều trị các bệnh phụ khoa chủ yếu là sử dụng thuốc uống/ thuốc tiêm/ truyền tĩnh mạch, thuốc đặt trực tiếp bên trong âm đạo, thuốc bôi,...Việc sử dụng thuốc nào, liều lượng dùng ra sao còn tùy thuộc vào kết quả thăm khám, chẩn đoán từ phía các bác sĩ, bản thân chúng ta không thể tự biết cách sử dụng được. Mỗi bệnh nhân sẽ có những phác đồ chữa trị khác nhau, bởi có thể cùng một bệnh phụ khoa nhưng ở mỗi người thì mức độ lại khác nhau, độ tương tác khác nhau, sức đề kháng khác nhau do đó phác đồ điều trị phải khác nhau mới đạt hiệu quả điều trị dứt điểm.

Điều trị ngoại khoa với các bệnh phụ khoa bao gồm làm thủ thuật, phẫu thuật, tùy thuộc các bệnh khác nhau mà các bác sĩ chỉ định các phương pháp khác nhau. Phương pháp ngoại khoa chỉ được chỉ định khi điều trị nội khoa không có hiệu quả.

Ngoài ra, các bác sĩ còn có thể kết hợp điều trị nội ngoại khoa trong cùng một bệnh lý để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh. Tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội chúng tôi thực hiện chữa bệnh phụ khoa bằng nhiều phương pháp nội, ngoại khoa linh hoạt. Kết hợp cả y học cổ truyền và y học hiện đại giúp nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị cho người bệnh.

Những cách chữa bệnh phụ khoa tại nhà


Hiện nay, có rất nhiều chị em truyền tai nhau những cách chữa bệnh phụ khoa tại nhà bao gồm:

Điều trị bệnh phụ khoa bằng lá trầu không: lá trầu không rửa sạch vò nát đun sôi sau đó xông vùng kín để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các viêm nhiễm phụ khoa thông thường

Điều trị bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh: lá chè xanh rửa sạch đun sôi sau đó xông vùng kín, lấy nước đó để rửa vệ sinh bên ngoài vùng kín hỗ trợ chữa bệnh viêm phụ khoa.

Điều trị bệnh phụ khoa bằng lá ngải cứu: ăn nhiều ngải cứu đề chữa bệnh rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh

Ngoài ra, còn nhiều cách khác nhau để chữa bệnh phụ khoa tại nhà, nhưng trước khi sử dụng chị em cần tìm hiểu kỹ, nếu có thể hãy tham khảo ý kiến từ các bác sĩ để tránh làm sai cách cũng như càng làm cho bệnh nặng hơn.

Các phương pháp chữa bệnh phụ khoa hiệu quả hiện nay


Như đã nói ở trên, bệnh phụ khoa bao gồm nhiều bệnh khác nhau, việc chữa bệnh phụ khoa hiệu quả thì cần phải đi khám sớm. Các phương pháp chữa bệnh phụ khoa hiệu quả hiện nay cũng là một số phương pháp chữa trị mà Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội chúng tôi đang áp dụng bao gồm:

Chữa viêm nhiễm bằng công nghệ sóng ngắn và tia hồng ngoại: công nghệ này giúp tiêu viêm tại chỗ, phục hồi nhanh chóng những tổn thương do viêm nhiễm gây ra rất hiệu quả, nhanh chóng, không gây tác dụng phụ

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp cổ tử cung bằng phương pháp cao tần công nghệ Mỹ: giúp đốt diệt tuyến hiệu quả cao, ít xâm lấn, không đau, ít chảy máu, không gây ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh, an toàn, không gây biến chứng, thời gian phục hồi nhanh, không cần nằm viện.

Chữa kinh nguyệt không đều bằng phương pháp Đông –Tây y: giúp nâng cao sức đề kháng, điều hòa nội tiết cũng như hoạt động của buồng trứng, điều kinh bổ huyết rất hiệu quả.

Những bệnh phụ khoa cần được thăm khám và chữa trị sớm, tốt nhất để tránh biến chứng cũng như phải lo sợ về bệnh tật thì chị em hãy chủ động phòng tránh bằng cách có đời sống tình dục sinh hoạt sạch sẽ, khoa học, khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ lần.

0 Response to " Bệnh phụ khoa cách chữa trị và phòng tránh "

Đăng nhận xét