Nhuyên nhân gây bệnh Chlamydia và cách điều trị

Chlamydia là bệnh lây truyền tình dục thường gặp. Đặc biệt vì các dấu hiệu của bệnh không rõ ràng nên hầu hết các trường hợp mắc bệnh Chlamydia thường phát hiện và điều trị bệnh muộn. Có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, việc điều trị bệnh Chlamydia cần được quan tâm đúng mức để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Vậy điều trị bệnh Chlamydia bằng cách nào? Bệnh nhân bị Chlamydia cần chú ý những vấn đề gì? Để giải đáp những vấn đề này, dưới đây các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội sẽ có những tư vấn dành cho bệnh nhân Chlamydia.

Một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay đó chính là Chlamydia. Tuy nhiên bệnh lý này hiện lại chưa được quan tâm đúng mức. Mặt khác, bệnh Chlamydia nếu không được chữa trị có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản của người bệnh.




Ngoài quan hệ tình dục không an toàn, Chlamydia còn có thể lây truyền từ mẹ sang con. Bệnh cũng có thể gặp ở mọi đối tượng từ nam tới nữ, từ già tới trẻ. Các triệu chứng của bệnh Chlamydia thường không rõ ràng ở giai đoạn đầu, thậm chí có trường hợp không có triệu chứng. Tuy nhiên có thể ghi nhận những triệu chứng thường thấy ở bệnh nhân bị Chlamydia đó là biểu hiện đau khi đi tiểu, đu ở vùng hại vị, tiết dịch âm đạo nhiều (bệnh nhân nữ), dương vật tiết dịch (nam giới), phụ nữ thấy đau khi giao hợp, nam giới thấy đau ở vùng bìu, tinh hoàn… Tuy vậy các biểu hiện cụ thể cũng có thể khác nhau ở mỗi trường hợp.

Do các triệu chứng của bệnh Chlamydia không rõ ràng nên bệnh nhân thường chủ quan dễ bỏ qua. Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, bệnh Chlamydia Bệnh thường được phát hiện qua sàng lọc, vì vậy cả nam giới và nữ giới nên thường xuyên khám sức khỏe, tàm soát Chlamydia để phòng tránh những ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

Một số biến chứng nguy hiểm do Chlamydia gây ra nếu không được khám chữa kịp thời đó là

-Với nữ giới: đau và sốt, bệnh viêm vùng chậu, nhiễm trùng đường sinh dục, sẹo ở đường sinh dục (nguy cơ gây vô sinh). Phụ nữ mắc Chlamydia khi mang thai có thể lây bệnh sang cho con khi sinh thường dẫn tới nhiễm trùng mắt và viêm phổi rất nguy hiểm.

-Với nam giới: Chlamydia ít gây ra các vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng nhưng các biến chứng viêm khớp, tiểu đau và viêm kết mạc (đau mắt đỏ) ở cả nam giới và nữ giới.

Điều trị Chlamydia càng sớm sẽ cho hiệu quả càng cao, giảm bớt các nguy cơ đối với sức khỏe sinh sản là lời khuyên được các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội khuyến cáo. Hiện nay để điều trị bệnh Chlamydia có thể dùng phác đồ nội khoa. Tuy nhiên, phác đồ điều trị phải do các bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm chỉ định sau khi đã thăm khám và chẩn đoán cho từng bệnh nhân. Ngoài việc chủ động đi khám và điều trị sớm, lựa chọn cơ sở y tế tin cậy, mỗi bệnh nhân cần chú ý tích cực thực hiện những chỉ dẫn của bác sĩ, điều trị bệnh kiên trì để đạt được hiệu quả tối ưu.

Sau điều trị, bệnh Chlamydia có thể tái phát vì vậy bệnh nhân sau điều trị bệnh nhân cần thực hiện theo đúng những chỉ dẫn của bác sĩ, có lối sống lành mạnh và tình dục an toàn để phòng ngừa bệnh.

Trên đây là những tư vấn về điều trị bệnh Chlamydia từ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, hi vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho các bạn. Là cơ sở y tế uy tín được nhiều người tin cậy thời gian qua, Phòng khám là một trong số ít các đơn vị y tế có đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ bác sĩ chuyên khoa dày dạn kinh nghiệm, với thái độ phục vụ tốt và các dịch vụ hiện đại man lại nhiều tiện lợi, phòng khám chắc chắn sẽ là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản tin cậy cho bạn và các gia đình.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội khám và điều trị từ 8 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ.

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

0 Response to "Nhuyên nhân gây bệnh Chlamydia và cách điều trị"

Đăng nhận xét