Bện mụn dộp sinh dục và cách chữa

Nếu bạn đang tìm hiểu về mụn rộp sinh dục hay lo lắng về cách chữa trị mụn rộp sinh dục, bài viết dưới đây chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn. Bài viết được tư vấn bởi Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội (152 Xã Đàn, Đống Đa).
Mụn rộp sinh dục do virus Herpes simplex (HSV) gây nên, là bệnh lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới. Bệnh khá phố biến và có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ và cuộc sống của người bệnh. Tuy nhiên, hầu hết bệnh nhân mắc mụn rộp sinh dục không biết mình có bệnh vì những triệu chứng thường không rõ ràng. Việc phát hiện và chạy chữa muộn sẽ gây nhiều bất lợi cho người bệnh.

Bệnh mụn dộp sinh dục

Anh Hùng M. (32 tuổi, Vĩnh Phúc), bỗng một ngày thấy vùng kín xuất hiện những mụn nước nhỏ, ngứa rát ở vùng kín nhưng anh M. chủ quan cho rằng chỉ là do anh mặc quần quá bó nên mới vậy. Thế nhưng sau một thời gian thay đổi thói quen, những triệu chứng trên vẫn không hết mà còn rầm rộ hơn, tạo ra những vết loét, gây khó khăn trong cuộc sống. Đi khám, anh M mới biết mình bị mụn rộp sinh dục. Nguyên nhân là do lần đi công tác gần đây, anh có “bóc bánh trả tiền” mà không sử dụng biện pháp an toàn. Anh M. chia sẻ: “Hiện tại tôi đang rất lo lắng, không biết bệnh mụn rộp sinh dục có chữa được không và cách chữa như thế nào?”

Đây chỉ là một trong số rất nhiều những trường hợp mắc mụn rộp sinh dục do chủ quan mà không phát hiện bệnh sớm. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, ở nam giới, mụn rộp sinh dục có thể xuất hiện ở dương vật, bìu, mông, hậu môn hay đùi hoặc bên trong niệu đạo...

Bệnh nếu không điều trị có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Không chỉ dễ lây nhiễm sang cho bạn tình, vết trợt do virus Herpes gây ra ở bộ phận sinh dục cũng như ở nơi khác sẽ là điều kiện thuận lợi lây nhiễm các bệnh lý khác, đặc biệt là HIV.

Các bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết, mụn rộp sinh dục tuy chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng với sự phát triển của y học, đã có nhiều cách điều trị mụn rộp nhằm ngăn chặn các biến chứng, hạn chế mức độ tổn thương của bệnh. Tuy nhiên, để việc chữa mụn rộp đem lại hiệu quả cao, điều đầu tiên người bệnh cần lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín.

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, các bác sĩ chuyên khoa cho biết, sau khi khám, làm các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ sẽ tùy theo mức độ tổn thương của bệnh, thể trạng người bệnh để có phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả.

Người bệnh có thể được chỉ định điều trị thuốc kháng virus nhằm ức chế sự phát triển của virus, giúp vết loét nhanh chóng lành lại, làm giảm đau và giảm mức độ tổn thương của bệnh.

Hãy nhớ, việc chữa trị mụn rộp sinh dục nhất thiết phải có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, người bệnh không nên tự mua thuốc về điều trị tại nhà nhằm tránh tình trạng bệnh nặng thêm và gây khó khăn cho lần điều trị sau đó. Ngoài ra các bác sĩ cũng khuyến cáo, nên điều trị đồng thời cho cả bạn tình, tránh tình trạng lây nhiễm ngược trở lại.

Bên cạnh đó trong quá trình điều trị, người bệnh cũng nên chú ý:

- Giữ vệ sinh sạch sẽ, để nơi sưng rộp được khô ráo.

- Không quan hệ tình dục trong thời gian đang mắc bệnh. Nếu có nên sử dụng bao cao su.

-Trong thời gian từ 3 đến 6 tháng đầu sau điều trị nên đến cơ sở y tế để được các y bác sĩ khám định kỳ.

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, không chỉ có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm, chất lượng khám chữa bệnh luôn được đảm bảo mà với đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, thân thiện, luôn sẵn sàng phục vụ và hướng dẫn bạn nhiệt tình, các thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn, thiết bị y tế hiện đại chắc chắn sẽ mang lại sự yên tâm, sự thoải mái và tình trạng của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

0 Response to "Bện mụn dộp sinh dục và cách chữa"

Đăng nhận xét