Bệnh do nấm Chlamydia nguyên nhân và cách chữa

Nhiễm nấm Chlamydia không phải hiện tượng hiếm gặp mà ngược lại đây là bệnh khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên do các biểu hiện không điển hình nên việc nhận biết tình trạng nhiễm nấm Chlamydia ở nhiều người còn chậm trễ.

Theo bác sĩ sản phụ khoa Tạ Thị Hồng Duyên, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội nấm Chlamydia là một bệnh lây lan chủ yếu qua đường tình dục. Bệnh có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới mọi độ tuổi. Nếu không được khám và chữa trị kịp thời, tình trạng nhiễm nấm Chlamydia có thể sẽ dẫn tới những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh.



Ở giai đoạn đầu những bệnh nhân nhiễm nấm Chlamydia thường khó tự nhận biết bệnh do các biểu hiện của bệnh ở giai đoạn này không rõ ràng, thậm chí là không có triệu chứng. 1-3 tuần sau khi nhiễm nấm Chlamydia, các biểu hiện bắt đầu xuất hiện nhưng lại không đặc hiệu nên khó nhận biết.

Tuy nhiên, ở những bệnh nhân bị nhiễm nấm Chlamydia được ghi nhận thường có các biểu hiện:

- Đi tiểu đau.

- Đau bụng hạ vị.

- Tiết dịch âm đạo ở phụ nữ.

- Chảy dịch ra từ dương vật ở nam giới.

- Đau khi giao hợp tình dục ở phụ nữ.

- Đau tinh hoàn ở nam giới.

Các bác sĩ sản phụ khoa thường khuyến cao, ngay khi có những biểu hiện ở trên, các bạn nên sớm tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn. Các biểu hiện này cũng có thể khác nhau ở từng người, thậm chí có trường hợp sẽ không có triệu chứng…



Về nguyên nhân dẫn tới việc bị nhiễm nấm Chlamydia, cũng theo các bác sĩ sản phụ khoa, nguyên nhân thường gặp và phổ biến nhất đó là do quan hệ tình dục không được bảo vệ, bao gồm cả quan hệ tình dục đường hậu môn và miệng. Bệnh cũng có thể lây từ mẹ sang con khi sinh thường dẫn tới viêm phổi hoặc nhiễm trùng mắt nghiêm trọng ở trẻ.

Bệnh nhân nhiễm nấm Chlamydia nếu không được kịp thời khám chữa có thể dẫn tới nhiều biến chứng xấu. Trước hết phải kể tới đó là sự suy giảm hệ miễn dịch khiến cho bệnh nhân tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, nhất là HIV, các bệnh hoa liễu như sùi mào gà, giang mai hay lậu…

Kế tiếp biến chứng của tình trạng nhiễm nấm Chlamydia đó là tình trạng viêm vùng chậu (PID). PID là một nhiễm trùng của tử cung và ống dẫn trứng, có thể dẫn tới làm suy giảm chức năng các ống dẫn trứng, buồng trứng và tử cung, bao gồm cả cổ tử cung. Nếu không điều trị PID có thể dẫn đến áp - xe trong ống dẫn trứng và buồng trứng, tăng nguy cơ vô sinh và nguy hại tới sức khỏe.

Ngoài ra, bệnh nhân nhiễm nấm Chlamydia còn có thể dẫn tới đau xương chậu mãn tínhn (nữ giới), viêm mào tinh hoàn (ở nam giới) hay viêm tuyến tiền liệt., viêm trực tràng, nhiễm trùng mắt (nguy cơ gây mù loà).... Đặc biệt trẻ sơ sinh có thể lây bệnh từ mẹ nếu không được theo dõi và điều trị trong thời gian thai kỳ.

Phụ nữ độ tuổi quan hệ tình dục mạnh thường có tỷ lệ nhiễm chlamydia cao hơn so với những độ tuổi khác và phụ nữ trong giai đoạn mang thai cần thường xuyên thăm khám, tầm soát nấm Chlamydia để chủ động khám chữa bệnh sớm nếu có. Tình dục an toàn cũng là lời khuyên có các bác sĩ chuyên khoa đối với việc phòng tránh nhiễm nấm Chlamydia.

Để việc chữa trị nấm Chlamydia an toàn và hiệu quả, các bạn cần lựa chọn cho mình cơ sở y tế uy tín. Hiện nay tại Hà Nội, để khám chữa nấm Chlamydia cũng như các bệnh nam khoa, phụ khoa khác, các bạn có thể tới Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội (152 Xã Đàn, Đống Đa). Không chỉ là cơ sở y tế tin cậy với các bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm trực tiếp khám chữa bệnh mà cùng với các thiết bị y tế hiện đại, sự phục vụ chu đáo của đội ngũ nhân viên y tế, phòng khám đang ngày càng khẳng định chất lượng, môi trường hiện đại với các dịch vụ y tế chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội khám và điều trị từ 8 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ.

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

0 Response to "Bệnh do nấm Chlamydia nguyên nhân và cách chữa"

Đăng nhận xét