Bệnh lý dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu được biết đến là một bệnh lý khá phổ biến ở nam giới. Bệnh lý này có thể gây ra nguy cơ viêm nhiễm dẫn đến tình trạng vô sinh - hiếm muộn cho cánh mày râu nếu không được điều trị kịp thời.

Dài bao quy đầu là gì?
Theo bác sỹ Trần Văn Vỵ, bác sỹ chuyên khoa Ngoại - Tiết niệu, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội: Mỗi bé trai khi sinh ra đều có lớp da bao quy đầu dính liền với quy đầu dương vật, phần da này có nhiệm vụ bảo vệ quy đầu dương vật tránh khỏi những tác hại từ môi trường bên ngoài. Khi nam giới đến tuổi trưởng thành, lớp bao quy đầu này sẽ tự tuột xuống làm lộ đầu dương vật. Tuy nhiên nếu gặp phải tình trạng lớp da quy đầu vẫn trùm kín dương vật và không tự tuột xuống được ngay cả khi cương cứng thì đây được gọi là bệnh lý dài bao quy đầu. Dài bao quy đầu không chỉ khiến nam giới gặp khó khăn trong việc vệ sinh dương vật mà còn khiến cho nam giới tăng nguy cơ mắc phải các bệnh viêm nhiễm.
Lo lắng vì bệnh lý dài bao quy đầu
Nguyên nhân dài bao quy đầu
Thông thường, bệnh lý dài bao quy đầu thường xuất phát từ nguyên nhân bẩm sinh, nghĩa là từ khi sinh ra nam giới đã gặp phải tình trạng này. Ngoài ra, các bác sỹ chuyên khoa cũng cho biết có một số trường hợp nam giới có bao quy đầu bình thường cũng có thể gặp phải tình trạng này do bị viêm dương vật dẫn đến tình trạng dính vào bao quy đầu hoặc phần bao quy đầu bị tổn thương từ bên ngoài như tích máu, sưng, dính hoặc bị bỏng...

Ảnh hưởng của dài bao quy đầu đối với nam giới
- Kìm hãm sự phát triển của cậu nhỏ: dài bao quy đầu có thể khiến kích thước “cậu nhỏ” của nam giới bé hơn so với bình thường do phần đầu dương vật bị cuốn chặt bởi lớp da bao quy đầu khiến dương vật không nhận được các kích thích bên ngoài để phát triển.
- Viêm bao quy đầu, hẹp ống niệu đạo: Bao quy đầu quá dài tạo điều kiện cho bựa sinh dục tích trữ dưới lớp da quy đầu khiến khu vực này dễ bị nhiễm khuẩn, dẫn đến viêm bao quy đầu. Thậm chí, nếu "cậu bé" bị dính bẩn nhiều và thường xuyên sẽ khiến bao quy đầu lỏng lẻo, hình thành chứng hẹp bao quy đầu thứ cấp, gây hẹp niệu đạo.
- Xuất tinh sớm, vô sinh: Bao quy đầu quá dài khiến niêm mạc dương vật nhận sự kích thích ít hơn, điều này khiến thần kinh cảm giác của niêm mạc dương vật rất nhạy cảm. Bởi vậy, khi quan hệ tình dục nam giới dễ bị xuất tinh sớm, một số khác còn không may sẽ bị vô sinh.
- Gây ra các bệnh lý nguy hiểm: Các chất cặn bẩn bị tích tụ phía dưới lớp da bao quy đầu lâu dần sẽ hình thành bựa sinh dục. Đây là tác nhân chính gây nên các bệnh lý nam khoa như viêm quy đầu, viêm bao quy đầu... nguy hiểm hơn là ung thư dương vật. Đặc biệt, nếu nam quan hệ tình dục còn khiến cho bựa sinh dục xâm nhập vào âm đạo bạn tình, gây viêm cổ tử cung.
- Ảnh hưởng đến sự bài tiết của thận: Dài bao quy đầu khiến dương vật nam giới dễ bị viêm, đồng thời kéo theo viêm niệu đạo gây hẹp niệu đạo. Điều này khiến việc đi tiểu vì thế trở nên khó khăn hơn. Tình trạng này kéo dài, không được điều trị sẽ khiến thận bị tổn thương tổn và gây ra suy thận.
Dài bao quy đầu nguyên nhân dãn tới viêm bao quy đầu
Điều trị dài bao quy đầu như thế nào?
Các bác sỹ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho rằng việc điều trị dài bao quy đầu là hết sức cần thiết. Nam giới khi gặp phải tình trạng này nên đến ngay các cơ sở y tế để được các sỹ thăm khám và hướng dẫn tiến hành các phương pháp điều trị thích hợp.
Hiện nay tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, các bác sỹ đang áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu công nghệ mới trong việc điều trị dài bao quy đầu. Thủ thuật này được tiến hành dựa trên nguyên tắc an toàn, với tiêu chuẩn mỹ quan hài hòa, không cần cắt chỉ. Đây được xem là phương pháp tối ưu nhất hiện nay trong việc điều trị dài bao quy đầu với các ưu điểm vượt trội như:
- Cải thiện hiệu suất tình dục gấp 2-3 lần sau thủ thuật
- Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ cao, thời gian thủ thuật ngắn, hiệu quả hồi phục nhanh
- Không đau đớn, không chảy máu, không cần nằm viện
- Không để lại sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ sau thủ thuật
Đặc biệt, tất cả các ca cắt bao quy đầu ở Phòng khám đều áp dụng các thao tác thủ thuật đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế được các bác sỹ có tay nghề kỹ thuật cao trực tiếp thực hiện. Ngoài ra nhờ sự hỗ trợ đắc lực của các thiết bị y tế tiên tiến được nhập khẩu 100% từ các nước trên thế giới sẽ giúp người bệnh có thể yên tâm về chất lượng thủ thuật, nâng cao độ an toàn và hồi phục nhanh chóng.
Nam giới nếu có nhu cầu điều trị bệnh lý dài bao quy đầu có thể đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội tại địa chỉ số 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội để được các bác sỹ chuyên khoa thăm khám và tiến hành cắt bao quy đầu. Ngoài ra, bạn có thể đặt lịch khám trước thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến trên website của phòng khám hoặc gọi đến số điện thoại 043 678 8888. Phòng khám hoạt động từ 8 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày trong tuần.

0 Response to "Bệnh lý dài bao quy đầu "

Đăng nhận xét