Những nguy hiểm của bệnh trễ kinh nguyệt


Không phải là hiện tượng hiếm gặp nhưng trễ kinh có thể gây ra nhiều phiền toái cho chị em, nguy hiểm hơn chúng lại là biểu hiện của các bệnh phụ khoa. Những nguy hiểm của bệnh trễ kinh nguyệt là gì? Hãy cùng các chuyên gia sản phụ khoa hàng đầu tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội giải đáp nhé.

Kinh nguyệt ở nữ giới thường kéo dài từ 28 -35 ngày (tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh này đến ngày đầu tiên của chu kỳ tiếp theo). Trễ kinh nguyệt là tình trạng đến chu kỳ kinh nhưng không thấy hành kinh, sau đó vài ngày cũng chưa có.

Những nguy hiểm của bệnh trễ kinh nguyệt
Trễ kinh nguyệt là biểu hiện rất thường gặp, do nhiều nguyên nhân gây ra nếu như nguyên nhân trễ kinh do sinh lý thì không đáng quan ngại, chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt một chút là có thể không gây ra nguy hiểm gì. Tuy nhiên, nếu như nguyên nhân bệnh lý thì trễ kinh lại là một tình trạng nguy hiểm.

Chúng gây ra những sự lo lắng cho chị em khi không biết lý do vì sao mình lại bị trễ kinh, tâm trạng lo lắng bất an kéo dài cũng gây ra những ảnh hưởng không tốt đến thể trạng, chất lượng cuộc sống. Trễ kinh nguyệt khiến nữ giới gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt tác động đến chất lượng cuộc sống, tinh thần giảm sút gây mất tập trung vào công việc tác động đến chất lượng công việc.

Bên cạnh đó, trễ kinh nếu là dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa chúng có thể đe dọa đến khả năng sinh sản của chị em. Bởi các bệnh gây trễ kinh thường là các bệnh ở tử cung –buồng trứng, các dạng khối u,…Nếu như không được thăm khám, điều trị hiệu quả có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng thụ thai của chị em. Một trong những tiêu chí đánh giá khả năng sinh con của nữ giới là kỳ kinh nguyệt. Một số bệnh phụ khoa gây trễ kinh như:

+ Rối loạn kinh nguyệt: biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt đó là rong kinh, kinh nguyệt ra ít, kinh nguyệt sớm hoặc chậm kinh. Nếu gặp phải tình trạng này thì chậm kinh hoàn toàn có thể xảy ra.

+ Bệnh nội tiết: Một số hoóc môn, như prolactin hoặc hoóc môn tuyến giáp, có thể khiến phụ nữ bị trễ kinh hoặc mất kinh. Nếu mất cân bằng hoóc môn là nguyên nhân gây chậm kinh hoặc mất kinh, bệnh có thể dễ dàng phát hiện khi xét nghiệm máu. Nguyên nhân gây mất cân bằng hoóc môn cần được bác sĩ tìm hiểu. Một số mất cân bằng hoóc môn là vấn đề thông thường xảy ra trong gia đình, hoặc có thể do nguyên nhân gì đó nghiêm trọng hơn nhiều, chẳng hạn như khối u não. Trong nhiều trường hợp, uống thuốc có thể giúp chu kỳ trở lại bình thường.

+ Buồng trứng đa nang: một trong những rối loạn nội tiết phổ biến nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Mặc dù triệu chứng khác nhau giữa mỗi bệnh nhân, những người bị buồng trứng đa nang thường có lượng hoóc môn bất thường, gây ra những nang nhỏ phát triển trên buồng trứng, mụn trứng cá, nhiều lông trên mặt và cơ thể, hói đầu kiểu nam, và béo phì. Kinh nguyệt bất thường hoặc thậm chí không có cũng là một đặc điểm chung của tình trạng này.

Hơn thế nữa, trễ kinh có thể là dấu hiệu của các bất thường khác, thậm chí là ung thư cổ tử cung. Do đó, trễ kinh là một tình trạng nguy hiểm, không được chủ quan bỏ quan, chị em cần phải chủ động theo dõi kỳ kinh nguyệt của mình để có thể phát hiện tìm ra nguyên nhân sớm, chữa trị kịp thời. Nếu lo ngại về chậm kinh, người phụ nữ nên ghi nhật ký về kỳ “đèn đỏ” của mình, bao gồm ngày bắt đầu và ngày kết thúc, và liệt kê các triệu chứng liên quan khác.

Một số bác sĩ chữa bệnh trễ kinh uy tín nhất Hà Nội
+  PGS.TS Vũ Bá Quyết -Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, chuyên gia hàng đầu về sản phụ khoa trên cả nước, không chỉ điều trị các bệnh phụ khoa mà còn phụ trách các ca bệnh khó, phức tạp.

Chia sẻ của bệnh nhân:
Bác sĩ rất giỏi, nên việc chọn bác sĩ khám rất khó vì bác sĩ rất hay đi công tác, hội họp đột xuất. Nếu như không phải những ca bệnh khó thì tốt nhất chúng ta hãy tìm bác sĩ khám khác. Các bác sĩ ở viện đều giỏi, nhưng mình cân nhắc sao cho tiện khi đi khám –Nguyễn Mai A. (28 tuổi, Phạm Văn Đồng).

Bác sĩ Quyết là người rất tận tâm với nghề, ban đầu vào khám với bác sĩ nam cũng ngại, nhưng bệnh mình nặng nên phải “vái tứ phương”. Mà ai muốn khám với bác sĩ thì nên chuẩn bị tinh thần, liên hệ trước nhé vì bác sĩ rất đông bệnh nhân. Nga Tr. (Chương Dương Độ).

Liên hệ bác sĩ tại đây

+  PGS.TS Nguyễn Đức Hinh -Phó Giám đốc phụ trách Khoa Khám bệnh theo yêu cầu – Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao hàng đầu trong lĩnh vực sản phụ khoa trên cả nước. Hiện bác sĩ thường xuyên khám chữa bệnh tại Khoa Khám bệnh theo yêu cầu –Bệnh viện Đại học Y và phòng khám số 1 –bệnh viện Đại học Y vào sáng thứ 4, 7 hằng tuần.

Chia sẻ của bệnh nhân:
 “Nếu muốn khám bác sĩ Hinh phải đi thật sớm, khi vào bàn đăng ký thì hỏi xem nay bác sĩ có khám không và đặt lịch khám bác sĩ. Có lần mình khám bác sĩ, nhưng đang đến lượt mình bác sĩ lại phải đi hội chẩn ca bệnh khó khác nên lại bác sĩ khác khám” –Minh H. (Trần Khánh Dư)

“Tốt nhất là nên đi cùng người nhà để cùng xếp hàng lấy số, bác sĩ Hinh có khám ở chỗ Đại học Y nhưng ở đó cũng đông bệnh nhân lắm. Đi có người nhà thì hai người hỗ trợ lấy số chờ khám nhanh hơn không phải chờ đợi lâu” –Cúc Tr. (Bắc Ninh)

Liên hệ với bác sĩ tại đây

+  GS.TS Trần Thị Phương Mai: là một bác sĩ có uy tín trong ngành sản –phụ khoa. Bệnh nhân ở các tỉnh tìm đến rất đông không chỉ vì trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm có thể chẩn đoán và điều trị nhiều ca bệnh khó mà còn cả thái độ làm việc tận tâm với nghề. Hiện tại, bác sĩ có lịch khám tại Phòng khám số 1 - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và khám thường xuyên tại Phòng khám Sản phụ khoa Phương Mai.

Chia sẻ của bệnh nhân:

“Mình khám bác sĩ Mai ở viện Đại học Y rồi, nhưng khuyên các bạn là muốn gặp được bác sĩ thì đi sớm nhé, bác sĩ chỉ khám vào sáng thứ 3 hàng tuần thôi. Những hôm khác không khám, tránh để đến khám lại không gặp được bác sĩ” –Hải A. (Trần Nguyên Hãn).

“Bác sĩ không khám ngày nghỉ nhé mọi người, muốn đi khám thì đi sớm, thật sớm để lấy số và đặt lịch trước vì bác sĩ khám mỗi thứ 3 nên ai cũng muốn đặt hẹn ấy” –Minh H (Mai Động)

Liên hệ với bác sĩ tại đây

+ Bác sĩ CKI Trần Thúy Vân: Với hơn 30 năm kinh nghiệm lâm sàng trong lĩnh vực sản phụ khoa,bác sĩ được rất nhiều bệnh nhân trong khu vực và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn khám chữa bệnh.

Chia sẻ của bệnh nhân:
“Mình khám bác Vân rồi, thấy hài lòng lắm, bác sĩ vừa nhiệt tình chu đáo khám chữa lại tốt. Để không phải chờ thì các bạn nên đặt lịch trước nhé, đến vào khám ngay không phải chờ đợi gì cả”. –Hoài Th. (Định Công).

“Hôm rồi mình có đi khám chỗ bác sĩ, ở đây làm việc cả ngày nghỉ ngày lễ nên là tiện lợi lắm. Đến có người hướng dẫn thủ tục vào khám, không mất nhiều thời gian đâu” –T.T (Thượng Đình).

Liên hệ, đặt lịch lấy mã số khám với bác sĩ tại đây

+  Bác sĩ CKI Tạ Thị Hồng Duyên: Với hơn 30 năm kinh nghiệm lâm sàng trong lĩnh vực sản phụ khoa, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm lâm sàng, giỏi chuyên môn. được rất nhiều bệnh nhân trong khu vực, các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn đến khám chữa bệnh.

Chia sẻ của bệnh nhân:
“Mình vừa đốt lộ tuyến chỗ bác sĩ Duyên, vừa nhanh, không đau, chi phí phải chăng, mà cái là dịch vụ rất tốt nên thấy tiện lắm” –T.M (Trần Phú)

“Em bị trễ kinh hơn 3 tháng nay, đến bữa đi khám chỗ bác Duyên mới biết đang bị rối loạn kinh nguyệt. Sau thời gian điều trị, kinh nguyệt của em đã đều trở lại” –Minh B. (Phạm Tuấn Tài).

Đặt lịch hẹn khám với bác sĩ Duyên tại đây
Như vậy, trễ kinh nguyệt có thể chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường, nhưng cũng có thể là biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm. Điều quan trọng là chúng ta cần nắm được mức độ nguy hiểm, tìm đến gặp các bác sĩ phụ khoa giỏi để thăm khám chữa trị càng sớm càng tốt.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội




0 Response to "Những nguy hiểm của bệnh trễ kinh nguyệt"

Đăng nhận xét