Nổi mụn đỏ ở đầu dương vật

Chào bác sĩ, em năm nay 22 tuổi, trước đây em đã từng quan hệ tình dục với gái mại dâm. Thời gian gần đây em thấy nổi mẩn đỏ sinh dục nam khiến em lo lắng không biết bản thân mắc bệnh gì. Mong bác sĩ có thể giải đáp thắc mắc cũng như các phòng tránh hiệu quả. Cảm ơn bác sĩ. (Em Hoàng Văn Th, 22 tuổi, Hà Nội).

Trả lời.

Cảm ơn em đã gửi câu hỏi về phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của em cũng như nhiều bạn nam khác về triệu chứng nổi mẩn đỏ sinh dục nam.


Nguyên nhân nổi mẩn đỏ sinh dục nam


Em Th thân mến, nổi mẩn đỏ sinh dục nam là một trong triệu chứng nam giới thường mắc phải. Khi gặp vấn đề bất thường ở vùng sinh dục, nam giới không nên chủ quan mà phải đến các cơ sở y tế để khám và có phác đồ chữa trị phù hợp.

Trường hợp em Th, bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: “Như em mô tả triệu chứn nổi mẩn đỏ sinh dục nam, chúng tôi chưa thể khẳng định là em mắc bệnh gì. Em chia sẻ đã từng quan hệ tình dục với gái mại dâm thì có thể mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Để biết chính xác hơn, em hãy đến phòng khám để chúng tôi kiểm tra chuẩn đoán và điều trị kịp thời.”



Nổi mẩn đỏ sinh dục nam là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm dưới đây:


- Sùi mào gà: Đây là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm mà bất cứ người đàn ông nào cũng có thể mắc phải. Do virut HPV tấn công, sau 2-9 tháng sẽ có các triệu chứng lâm sàng như nổi mụn nhỏ li ti, phát triển tập trung thành vùng tại sinh dục nam và nữ, niêm mạc da…giống như mào gà, gây ngứa.

- Mụn rộp sinh dục: Do virut Herpes sinh dục gây ra, thường có các triệu chứng nổi mụn nhỏ li ti, trắng hoặc hồng mọc thành vùng. Các nốt mụn nước dễ vỡ khi vận động khiến dịch tiết ra có mùi hôi, sau vài ngày sẽ đóng vảy.

- Viêm bao quy đầu: Do nấm Candida hoặc do dài, hẹp bao quy đầu gây ra nổi mẩn đỏ sinh dục nam, ngứa ở đầu dương vật, đau rát và sưng tấy vùng kín.

- Viêm loét bao quy đầu: Dương vật ngứa, nổi mẩn đỏ sinh dục nam, sưng tấy cọ sát do vận động hoặc quan hệ tình dục gây viêm loét bao quy đầu.

- Dị ứng: Biểu hiện nổi mẩn đỏ sinh dục nam có thể chỉ là viêm da thông thường, bệnh này tự lành sau vài ngày mà không ảnh hưởng sức khỏe sinh sản.


Cách phòng tránh các bệnh gây nổi mẩn đỏ sinh dục nam


Triệu chứng nổi mẩn đỏ sinh dục nam là biểu hiện các bệnh lý, nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, thậm chí vô sinh hiếm muộn.

Bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội có một số lời khuyên cho nam giới:

- Vệ sinh chăm sóc “cậu nhỏ” sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục.

- Thay quần lót thường xuyên, nên mặc chất liệu cotton để giúp vùng kín luôn thoáng mát.

- Quan hệ tình dục an toàn: Trường hợp em Th do quan hệ tình dục không an toàn với gái mại dâm nên mới gặp tình trạng nổi mẩn đỏ sinh dục nam. Vì vậy, các bạn nam giới cần sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục nhằm tránh lây nhiễm các bệnh tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu…

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý: Bổ sung các chất dinh dưỡng, các loại vitamin nhằm tăng sức đề kháng, miễn dịch cho cơ thể chống lại virut, vi khuẩn, nấm…

- Hạn chế bia rượu, thuốc lá chứa nhiều chất độc gây hại cho dương vật, ảnh hưởng sức khỏe sinh sản và khả năng tình dục nam giới.

- Kiểm tra sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện các bệnh lý nguy hiểm.


Nên điều trị nam khoa ở đâu?


Khi có triệu chứng nổi mẩn đỏ sinh dục nam hoặc các biểu hiện bất thường khác, các bạn nam hãy đến cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không giấu bệnh và tự ý chữa trị ở nhà có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm, thậm chí gây vô sinh hiếm muộn.


Vì sao chọn phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội:


- Đảm bảo tính pháp lý: Phòng khám được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động trong lĩnh vực y tế tại địa chỉ 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội, đảm bảo tính pháp lý và uy tín.

- Tiêu chuẩn quốc tế: Là cơ sở y tế được thành lập dưới sự hợp tác quốc tế giữa công ty Y tế Quốc tế và Tập đoàn Y tế Quốc tế St. Stamford – Singapore. Nhằm cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh nam khoa, bệnh xã hội, chăm sóc sức khỏe sinh sản tiêu chuẩn quốc tế.

- Trang thiết bị hiện đại: Đầu tư trang thiết bị 100% nhập khẩu từ Mỹ, Anh, Đức…với phương pháp tiên tiến giảm sai sót xuống 0,01% và tăng tỉ lệ thành công lên 99,9%.

- Niêm yết giá công khai: Không phát sinh chi phí, niêm yết giá công khai giúp giảm gánh nặng kinh tế cho người bệnh. Tư vấn các phương pháp phù hợp với khả năng tài chính nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả điều trị.

Em Th bị nổi mẩn đỏ sinh dục nam có thể do các bệnh lý như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, viêm nhiễm sinh dục… Để biết chính xác, em và các bạn nam gặp triệu chứng tương tự có thể đến phòng khám để kiểm tra.

0 Response to "Nổi mụn đỏ ở đầu dương vật"

Đăng nhận xét