Biểu hiện sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam và nữ



Biểu hiện sùi mào gà là thông tin mà rất nhiều người quan tâm, bởi lẽ việc nắm được những biểu hiện sùi mào gà nam và nữ giúp họ có thể chẩn đoán bệnh một cách sớm nhất, chữa trị bệnh một cách sớm nhất. Biểu hiện sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam và nữ chính là thông tin chúng tôi muốn chia sẻ dưới đây.

Chúng ta biết rằng, Humanpapilloma virus (HPV) chính là loại tác nhân gây ra sùi mào gà, chúng khiến cho người bệnh phải chịu đựng sự khó chịu trong sinh hoạt, sức khỏe cũng như những áp lực về mặt tâm lý. Sùi mào gà là căn bệnh có đặc điểm là dù mới xuất hiện hay xuất hiện lâu rồi, dù ở nam hay ở nữ thì chúng cũng chỉ có đặc điểm như vậy, điểm khác biệt duy nhất đó là kích thước, mức độ và vị trí của những tổn thương. Do đó, đối với biểu hiện bệnh sùi mào gà họ không chia ra thành các giai đoạn cụ thể. Hoặc có chỉ chia làm hai giai đoạn là thời kỳ ủ bệnh và phát bệnh. Ở thời kỳ ủ bệnh, sùi mào gà không có biểu hiện gì đặc biệt người bệnh không thể phát hiện được mình mắc bệnh. Sau thời kỳ ủ bệnh từ 2-9 tháng (có trường hợp người bệnh chỉ vài tuần) sẽ xuất hiện những biểu hiện đầu tiên.
hình ảnh bệnh sùi mào gà
Thêm chú thích
Biểu hiện sùi mào gà giai đoạn đầu đó là ở vị trí xuất hiện tổn thường chúng ta có thể thấy những mụn thịt có kích thước nhỏ, thâm chí chỉ bằng đầu tăm. Bản chất những mụn này là mụn thịt nhọn, mọc lên như nhú gai, mềm, không đau, không ngứa và rất dễ chảy máu. Nhiều người bệnh lại nghĩ không biết mình bị mụn gì dùng tay cậy ra thấy chảy máu. Nhưng chất máu, mủ có chữa virus lại dễ lan sang vị trí khác mà họ không hay biết.

Những mụn này có cuống xòe rộng ra thành từng chùm trông như mào gà, hoặc súp lơ màu hồng tươi, bề mặt thô ráp. Những tổn thương dạng mụn thịt do sùi mào gà gây ra có thể mọc ở vùng bán niêm mạc, thậm chí nhiều trường hợp những tổn thương này còn mọc trong âm đạo, sâu trong cổ tử cung, niệu đạo, trực tràng, họng, hầu,...của cả nam và nữ. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể xuất hiện những tổn thương này có kích thước từ 2-3mm, nổi cao trên bề mặt da màu nâu (sẩn dạng bowen).

Như vậy, biểu hiện sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam và nữ có thể khó nhận biết hơn do mức độ của những tổn thương này thường nhỏ, ít nên người bệnh chủ quan bỏ qua. Đặc biệt là sùi mào gà ở nữ giới, do bộ phận sinh dục ở vị trí khó có thể nhìn thấy, hoặc vị trí tổn thương có thể mọc ở sâu trong cổ tử cung nên họ không thể biết được mình mắc bệnh. Điều quan trọng là người bệnh cần chủ động tầm soát bằng cách nếu đã quan hệ với những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh như gái mại dâm, hoặc với đối tượng lạ, “tình một đêm”,...thì cần lưu ý.

Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội –địa chỉ tin cậy cho người bệnh khi mắc các bệnh xã hội trong đó có bệnh sùi mào gà. Với đặc thù là một bệnh lý nhạy cảm, xảy ra ở vị trí nhạy cảm do đó chúng tôi luôn thấu hiểu chia sẻ với người bệnh những thông tin thầm kín. Đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm đã từng công tác tại nhiều bệnh viện nổi tiếng trong và ngoài nước trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị mang lại hiệu quả cao. Phòng khám thực hiện điều trị sùi mào gà bằng phương pháp kích hoạt miễn dịch tự thân DNA mang lại hiệu quả cao, không chỉ điều trị bệnh hiệu quả mà còn ngừa tái phát rất hiệu quả.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn thêm người bệnh có thể chọn tư vấn trực tuyến hoặc gọi số điện thoại  để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/7.
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội

0 Response to "Biểu hiện sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam và nữ"

Đăng nhận xét