Herper sinh dục là gì cách điều trị bệnh như thế nào

Herper sinh dục hay còn gọi là mụn rộp sinh dục được biết đến là một trong những bệnh lây qua đường tình dục có thể gặp ở cả nam và nữ với nhiều độ tuổi khác nhau. Mụn herpes không chỉ gây nhiều khó chịu mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khỏe của người bệnh.

Dưới đây các bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội sẽ giúp các bạn hiểu thêm về mụn herpes sinh dục.

Herpes sinh dục được gây ra bởi virus herpes simplex (HSV) bệnh chủ yếu lây qua hành vi quan hệ tình dục không an toàn. Đây là một bệnh lý nguy hiểm, cần được chữa trị, bởi chúng có khả năng lây nhiễm cao, cũng như là con đường lây nhiễm nhiều bệnh lý lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm khác. Triệu chứng điển hình của bệnh herper sinh dục thường là các mụn herpes, cụ thể:

+ Mụn nước: sau khi có quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh khoảng 1 tuần (tùy thuộc vào sức đề kháng ở từng người) người bệnh sẽ thấy xuất hiện ở bộ phận sinh dục của mình những mụn nước. Những mụn nước này có kích thước như hạt tấm, có thể mọc đơn lẻ hoặc mọc tập trung lại thành chùm như chùm nho. 



Vị trí xuất hiện của mụn đó là ở bộ phận sinh dục. Ở nam giới, chúng có thể mọc ở những nếp gấp da quy đầu, quy đầu, ở thân dương vật, vùng bìu, háng, hậu môn. Ở nữ giới, mụn này có thể mọc ở hai bên mép của âm đạo, sâu trong âm hộ, thậm chí sâu trong tử cung, háng, hậu môn.

Sau khi mọc lên những mụn nước này, cùng với quá trình sinh hoạt, chúng bị cọ xát nên rất dễ bị vỡ nước. Khi bị vỡ nước, nếu kết hợp với việc vệ sinh không sạch sẽ dễ dẫn đến viêm loét. Tuy nhiên, nếu không điều trị, thì sau một thời gian (từ 1 -2 tuần) những mụn này sẽ khô miệng để lại những vết trợt có bờ, nhưng sau 4-6 tháng chúng có thể xuất hiện lại và còn rầm rộ hơn.

+ Ngứa, đau rát khó chịu: mụn herpes thường gây cảm giác ngứa, khó chịu, khi mụn bị vỡ nước gây ra cảm giác đau rát. Và ở thời kỳ này, chúng rất dễ lây nhiễm nếu như không được can thiệp. Cần phân biệt những mụn loét của bệnh herper sinh dục với bệnh hạ cam mềm và giang mai thời kỳ đầu, hoặc viêm bao quy đầu không đặc hiệu ở nam giới.

+ Đau khi đi tiểu: Một số bệnh nhân có thể bị đau khi đi tiểu do những mụn này mọc gần với niệu đạo.

+ Sưng, mọc hạch ở bẹn

+ Sốt bao gồm, sốt (cao hoặc sốt nhẹ), mệt mỏi, …

Những triệu chứng trên của bệnh herper sinh dục không khó nhận biết, điều quan trọng là các bạn cần quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe của bản thân mình. Đặc biệt không nên chủ quan, cần phân biệt mụn herpes với những bệnh lý khác và chủ động đi khám ngay khi có bất thường.

Trên đây là những tư vấn về mụn herpes sinh dục do các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cung cấp. Đây là một trong số ít những cơ sở y tế ở thành phố Hà Nội được đầu tư đầy đủ về các bác sĩ với trình độ cao, nhiều kinh nghiệm, đội ngũ điều dưỡng được đào tạo bài bản chuyên nghiệp cùng các thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi tới khám chữa bệnh tại đây. Đặc biệt với nhiều dịch vụ tiện ích như khám chữa bệnh ngoài giờ, tư vấn miễn phí và đặt hẹn khám qua website cũng như tổng đài điện thoại, Phòng khám được rất nhiều người dân tin tưởng lựa chọn trong thời gian qua.

0 Response to "Herper sinh dục là gì cách điều trị bệnh như thế nào"

Đăng nhận xét